“คมสัน”นำทัพโรบินฮู้ดพาราไทยลุยซ้อมสนามจริงมื้อแรก "โค้ชเกน" เผยนักกีฬาทุกคนสมบูรณ์พร้อมลงแข่งขัน - Siam Daily

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Friday, October 20, 2023

“คมสัน”นำทัพโรบินฮู้ดพาราไทยลุยซ้อมสนามจริงมื้อแรก "โค้ชเกน" เผยนักกีฬาทุกคนสมบูรณ์พร้อมลงแข่งขัน


ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬายิงธนููพาราทีมชาติไทยลงทำการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 22-28 ตุลาคม 2566 ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมาทัพโรบินฮู้ดพาราไทยได้เดินทางไปลงทำการฝึกซ้อม ที่สนามแข่งขันยิงธนู บริเวณ มณทล เจ้อเจียง เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ทามกลางบรรยากาศที่อบอุ่น อุณหภูมิ ราว 26 องศาเซลเซียส แรงลมค่อนข้างเบา


"ไม้" คมสัน สิงห์ภิรมย์
กล่าวว่า วันนี้ซ้อมหนแรกก็ดี ยิงทำคะแนนพอๆกับที่อยู่ไทย ส่วนสภาพร่างกายและอุปกรณ์ก็เป็นไปตามที่ซ้อมมา แต่อากาศจะค่อนข้างเย็น มีฝุ่นพอสมควร ช่วงเย็นมีฝนตกลงมาเล็กน้อย แต่ในด้านสิ่งอำนวยก็พร้อมสำหรับคนพิการทุกอย่าง

ขณะที่ "โค้ชเกน" วชิรณรงค์ ตินราศรี หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมยิงธนูพาราไทย ได้กล่าวว่า วันนี้ที่วันแรกที่ทุกคนได้มาฝึกซ้อม ถือว่าได้ยืดเส้นยืดสาย สนามอาจจะไกลโดยใช้เวลาเดินทางนาน ประมาน 1 ชั่วโมง 15นาที แต่ก็ไม่เป็นปัญหา ส่วนความพร้อมของทีมตอนนี้ราว 95% ทุกคนค่อนข้างพร้อมและสมบูรณ์ ที่เหลืออีก 5% อยู่ในเรื่องของการฝึกสมาธิ และสภาพจิตใจ เชื่อว่าทีมยิงธนูจะสามารถทำผลงานได้ดีอย่างแน่นอน


สำหรับกีฬายิงธนูในเอเชียนพาราเกมส์ แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ คันธนูโค้งกลับ และ คันธนูทดกำลัง ชิงชัยกัน 15 เหรียญทอง โดยจะเริ่มแข่งขันวันที่ 23 ตุลาคม จนถึงวันที่ 28 ตุลาคม 2566 ซึ่งผลงานในเอเชียนพาราเกมส์ ไทยเคยทำได้ 1 เหรียญเงินจากสากล อินทร์แก้ว เมื่อปี 2010 ที่กวางโจว

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad