ทีมยัดห่วงสาวไทยคืนฟอร์มเก่งเชือดอิหร่านเก็บชัยนัดแรก ด้านหนุ่มไทยแผ่วปลายโดนจีนแซงท้ายเกม - Siam Daily

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Friday, October 20, 2023

ทีมยัดห่วงสาวไทยคืนฟอร์มเก่งเชือดอิหร่านเก็บชัยนัดแรก ด้านหนุ่มไทยแผ่วปลายโดนจีนแซงท้ายเกม


ผลการแข่งขันวีลแชร์บาสเกตบอล ในกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ เอชโอซี ยิมเนเซียม เมื่อวันศุกร์ที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา ทีมยัดห่วงสาวทีมชาติไทย นัดแรกพ่ายเจ้าถิ่นจีน มา 23-72 ลงเล่นนัดสองพบกับ อิหร่าน คู่ปรับซึ่งในรอบชิงเหรียญทองแดง เอเชียนพาราเกมส์ หนที่แล้ว ไทยเบียดเอาชนะมาแต้มเดียว

ทีมสาวไทย ส่งชุดเก่ง นพรัตน์ ทันบุตร, เนตรนภา โพธิ์นิล, พิมพ์ใจ พุทธาน้อย พร้อม 2 ดาวรุ่งอย่าง วรริษา ทำละเอียด วัย 19 ปี และเสาวลักษณ์ นันทสมบัติ วัย 20 ปี ออกสตาร์ทเป็น 5 คนแรก ดวลกับ อิหร่าน ที่มี ฟาเตเม โมลาอี ดาวยิงประจำทีม


เริ่มควอเตอร์แรกยักห่วงสาวไทยเริ่มได้ดีอาศัยลูกยิงของ เสาวลักษณ์ เก็บได้หลายแต้มทำให้ไทยขึ้นนำไปก่อน 13-9 ในควอเตอร์ที่สองสาวไทย ก็ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมครองเกมเอาไว้ได้หมดก่อนจบควอเตอร์ฉีกหนีนำห่าง 25-15

ควอเตอร์สามรูปเกมยังเป็นเหมือนเดิมสาวไทยทำได้ดีกว่าขึ้นนำ 39-23 และคอวเตอร์สุดท้ายสาวอิหร่าน มาเร่งเครื่องเต็มที่ แต่ยัดห่วงสาวไทยก็ยังรวมพลังสู้ขาดใจเช่นกัน ก่อนจบเกม ทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติอิหร่าน ไปได้ 47-19 เก็บชัยชนะนัดแรกได้สำเร็จ ทำให้ตอนนี้แข่งไปแล้ว 2 นัด ไทย ชนะ 1 นัดแพ้ 1 นัด ส่วน อิหร่าน แพ้ 2 นัดรวด โดยทีมชาติไทย จะพบกับ ญี่ปุ่น วันที่ 21 ต.ค. เวลา 12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

“โค้ชกุ่ย” นพดล วรรณบวร กล่าวว่า ทุกคนทำได้ดีมาก เล่นกันได้ วันนี้ต้องหันมาเล่นเพรสเต็มคอร์ทเพื่อตัดบอล เนื่องจากอิหร่าน นักกีฬาค่อนข้างสูง ซึ่งก็ทำได้ตามแผนที่วางไว้เป็นอย่างดี นัดหน้าเจอ ญี่ปุ่น ถือว่าเป็นค่อนข้างเป็นรอง แต่จะสู้เต็มที่ทำผลงานให้ดีที่สุด

ขณะที่ประเภททีมชาย นักยัดห่วงหนุ่มทีมชาติไทย ลงสนามเกมแรกพบกับจีน เจ้าภาพ เกมนี้ มาซิยาร์ มิราซิมี โค้ชทีมชาติส่ง 5 คนแรก คือ ขวัญชัย พิมพ์กรณ์, อดิศักดิ์ ขาวบู่, พงศกร ศรีภิรมย์, เอกสิทธิ์ จูมเจริญ, ธนากร เลิศธะนะชัย


เปิดฉากมาควอเตอร์แรกหนุ่มไทยออกสตาร์ตได้อีกกว่าขึ้นนำไปก่อน 19-15 จากนั้นควอเตอร์ที่สอง นักยัดห่วงจีน ทำได้ดีขึ้น แต่จบสองควอเตอร์ทีมชาติไทย ก็ยังนำอยู่ 32-31 ควอเตอร์สามหนุ่มไทยก็ทำกลับมาคืนฟอร์มเก่งอีกครั้งทำได้ดีีกว่าจบคอวเตอร์นี้ ทีมชาติไทย นำ 49-45 คอวเตอร์สุดท้ายเจ้าภาพเร่งเครื่องชู้ตค่อนข้างแม่นยำตามเสียงเชียร์ จบเกม ทีมชาติไทย พ่าย ทีมชาติจีน ไปอย่างสูสี 65-70 โดย พงศกร ทำแต้มได้มากสุด 31 แต้ม ขณะที่จีน ไล หยาง ทำแต้มได้มากสุด 25 คะแนน โดยนัดต่อไปทีมชาติไทย จะเจอกับฟิลิปปินส์ ในวันที่ 21 ต.ค.นี้ เวลา 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad