ยัดห่วงพาราสาวไทยสุดต้านพ่ายหมวยจีน ดีกรีรองแชมป์โลก 23-72 “โค้ชกุ่ย” นพดล วรรณบวร ตั้งเป้าแก้ตัวโค่นอิหร่าน - Siam Daily

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, October 19, 2023

ยัดห่วงพาราสาวไทยสุดต้านพ่ายหมวยจีน ดีกรีรองแชมป์โลก 23-72 “โค้ชกุ่ย” นพดล วรรณบวร ตั้งเป้าแก้ตัวโค่นอิหร่าน


การแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา เริ่มต้นการแข่งเป็นวันแรก ในกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอล โดยทีมยัดห่วงสาวไทย ลงประเดิมสนามนัดแรกเจอกับเต็งจ๋า ทีมชาติจีน เจ้าภาพ ที่ เอชโอซี ยิมเนเซียม

“โค้ชกุ่ย” นพดล วรรณบวร
กุนซือไทยส่ง นพรัตน์ ทันบุตร, เนตรนภา โพธิ์นิล, พิมพ์โจ พุทธาน้อย พร้อมดาวรุ่งอย่าง เสาวลักษณ์ นันทสมบัติ วัย 20 ปี และ วรริษา ทำละเอียด วัย 19 ปี ออกสตาร์ตเป็น 5 คนแรกในการดวลกับ ทีมชาติจีนเจ้าภาพ ที่ส่งผู้เล่นชุดรองแชมป์โลกมาพร้อมหน้านำโดย หลิน ซุยหลิง กัปตันวัย 32 ปี และจาง เสวี่ยเหมย ดาวยิงประจำทีม

เปิดฉากควอเตอร์แรก ทีมสาวไทย แม้จะเป็นรองแต่ก็สู้กับทีมชาติจีนได้อย่างสนุกตามหลังอยู่ 13-14 แต่พอควอเตอร์สอง เจ้าภาพสามารถคุมเกมเอาไว้ได้และทำแต้มทิ้งห่างหลังจบสองควอเตอร์แรก 32-18

โดยในสองควอเตอร์สุดท้ายเจ้าภาพที่ทีมเวิร์คแข็งแกร่งและความแม่นยำกว่า แม้สาวไทยจะเปิดตำราสู้ทุกทาง แต่ก็ต้านเจ้าภาพไม่ไหว จบเกมทีมชาติไทย พ่าย ทีมชาติจีน ไป 23-72 โดยผู้แต้มสูงสุดของจีนคือ จาง เสวี่ยเหมย และ จาง ถงเล่ย ทำ 16 คะแนนเท่ากัน ส่วนทีมสาวไทย เนตรนภา โพธิ์นิล กดไป 13 แต้ม


หลังจบการแข่งขัน “โค้ชกุ่ย”นพดล วรรณบวร ผู้ฝึกสอนวีลแชร์บาสเกตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า เกมนี้ทุกคนทำอย่างเต็มที่แล้ว ซึ่งต้องยอมรับว่ามีอาการตื่นสนามพอสมควร เนื่องจากเป็นแมตช์แรก และยิ่งเจอกับเจ้าภาพที่เป็นถึงรองแชมป์โลกด้วย นอกจากยังนั้นยังมีแฟนกีฬาเจ้าภาพมาเชียร์กันเต็มความจุสนามอีกด้วย ทำให้ตื่นเต้นเล่นผิดพลาด สำหรับนัดต่อไปที่จะเจอกับทีมชาติอิหร่าน นั้นสถิติที่ผ่านมาค่อนข้างสูสี แต่การเจอ 2 ครั้งล่าสุดเราเป็นฝ่ายเบียดชนะมาได้ทั้ง 2 ครั้ง ซึ่งมีความสำคัญมาก ถ้าชนะได้ก็มีโอกาสค่อนข้างสูงที่จะมีเหรียญติดมืออย่างแน่นอน ทุกคนมั่นใจว่าในการแข่งขันนัดต่อไปจะทำได้ดีขึ้น และจะทำเต็มที่เพื่อเก็บชัยชนะให้ได้

สำหรับโปรแกรมของทีมวีลแชร์บาสเกตบอลสาวทีมชาติไทย นัดต่อไปจะพบกับอิหร่าน ในวันที่ 20 ต.ค. 2566 เวลา 9.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ขณะที่ทีมชาย จะลงสนามในวันเดียวกันพบกับจีน เจ้าภาพ เวลา 08.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad