แคนูพาราไทย ตั้งเป้าคว่ำตัวเต็งคว้าเหรียญแรกในเอเชียนพาราเกมส์ - Siam Daily

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Friday, October 20, 2023

แคนูพาราไทย ตั้งเป้าคว่ำตัวเต็งคว้าเหรียญแรกในเอเชียนพาราเกมส์


ความเคลื่อนไหวของทีมนักกีฬาเรือแคนูพาราไทย ที่เตรียมลงทำการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 22-28 ตุลาคม 2566



“โค้ชพีช” ภีมะ ธีรวัฒนพันธ์
ผู้ฝึกสอนแคนูพาราไทย เปิดเผยว่า จากที่ได้มีโอกาสลงสนามฝึกซ้อมมาแล้ว 2 วัน นักกีฬาเริ่มปรับตัวเข้ากับกระแสน้ำได้ดีขึ้น แต่สภาพอากาศยังเป็นปัญหากับนักกีฬาพอสมควร เพราะค่อนข้างหนาวส่งผลให้มีเกิดอาการเกร็ง นักกีฬาต้องอบอุ่นร่างกายนานขึ้น ซึ่งเชื่อว่าช่วงเวลาที่เหลือก่อนที่จะแข่งขันจริงนักกีฬาน่าจะปรับสภาพร่างกายได้ ในเอเชียนพาราเกมส์หนนี้ เรือแคนู ถือเป็นกีฬาที่มีจัดครั้งแรก หวังว่านักกีฬาจะมาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการแข่งขันรายการนี้อย่างเต็มที่ รวมถึงได้มาประเมินคู่แข่งเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการควอลิฟายไปพาราลิมปิกเกมส์ในปีหน้าด้วย



“ส่วนความหวังของเราในครั้งนี้อยู่ที่ สันติ วันทวี บุคคลชาย คลาส VL 2 เนื่องจาก “ปิงปอง” สุรเดช น้ำเต้า ที่มีดีกรีเหรียญทองแดงชิงแชมป์เอเชีย ไม่ได้มาแข่งขันเนื่องจาก คลาส VL1 ไม่มีจัดแข่งขัน แต่อย่างไรก็จากการฝึกซ้อมและดูสถิติแล้ว มีโอกาสลุ้นเหรียญรางวัลประวัติศาสตร์ แม้ว่าจะมีคู่แข่งสำคัญอย่าง อิหร่าน, ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นชาติตัวเต็งก็ตาม” โค้ชพีช กล่าวทิ้งท้าย


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad