นางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท บุก "ร้อยเอ็ด-สุรินทร์"ส่งเสริมท่องเที่ยวและผลักดันให้เป็นเมืองศิลปะร่วมสมัยผ่านงานศิลปะ - Siam Daily

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Sunday, December 17, 2023

นางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท บุก "ร้อยเอ็ด-สุรินทร์"ส่งเสริมท่องเที่ยวและผลักดันให้เป็นเมืองศิลปะร่วมสมัยผ่านงานศิลปะ


วันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม 2566 นางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท พร้อมผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นำทีมภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดกิจกรรม Awakening 101 เจ็ดย่านอาร์ต ณ Street Art 101 อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด โดยนำคณะผู้แทนจากสมาคมฯ เครือข่ายพันธมิตร และสื่อมวลชนร่วมกิจกรรม Workshop พ่นสีบนผนังจำลอง ร่วมกับศิลปิน Street Art 101 ได้แก่ นาวสาววริศรา จันทะคัต (บิว)หรือ Tag Name : Waris FA และนายเบญจพล รักษาสัตย์ (ปอนด์) หรือ Tag Name : BNK52 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวกระตุ้นให้เกิดการเดินทางของนักท่องเที่ยวกลุ่มกระแสหลักทั้งยังเป็นการสร้างการรับรู้เอกลักษณ์ของพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด และผลักดันให้เป็นเมืองศิลปะร่วมสมัยผ่านงานศิลปะ


ทั้งนี้ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน นางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการตลาดในประเทศ ททท ยังได้ประชุมทีมททท.สนง.สุรินทร์ มอบนโยบายการปรับแนวการทำตลาดในปี2567 เพื่อให้ไปสู่เป้าหมายรายได้การท่องเที่ยวตลาดในประเทศ 1ล้านล้านบาท และแนะนำการแก้ปัญหาการทำงานต่างๆให้กับทีมททท.สุรินทร์


ต่อจากนั้นในช่วงเย็นรองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท พร้อมด้วยทีมททท.สำนักงานสุรินทร์ ได้เข้าร่วมงาน“เทศกาลปลาไหล ข้าวใหม่หอมมะลิและงานกาชาด” อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ โดยมีนายกิตติ เชาวน์ดี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธี



งานเทศกาลปลาไหล ข้าวใหม่หอมมะลิ และงานกาชาด ถูกกำหนดให้เป็นงานประจำปีของอำเภอชุมพลบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการรักษาวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของชุมชนและประชาสัมพันธ์ของดีของอำเภอชุมพลบุรี ได้แก่ ข้าวหอมมะลิ ปลาไหล ผ้าไหม ให้เป็นที่รู้จักสินค้าผลิตภัณฑ์ที่ขึ้นชื่อของอำเภอ รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสุรินทร์ โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย ขบวนแห่ตกแต่งด้วยเม็ดข้าวหอมมะลิ และขบวนฟ้อนรำ การแข่งขันขี่ช้างจับปลาไหล การแข่งขันจับปลาไหล การประกวดข้าวหอมมะลิ การประกวดผ้าไหม การแข่งขันเรือพาย การแข่งขันหุงข้าวแบบโบราณ การประกวดสำรับอาหารรสเด็ดจากปลาไหล นิทรรศการของดีเมืองปลาไหล นิทรรศการเศรษฐกิจพอเพียง การจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ของดีเมืองปลาไหล



โดยงานเทศกาลปลาไหล ข้าวใหม่หอมมะลิ และงานกาชาดประจำปี 2566 มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 - 19 ธันวาคม 2566 ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอชุมพลบุรี จังหวัดสุรินทร์


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad