9​ิ​ รางวัลประชาบดีปี​66​ มี​ 4 คนดัง​ได้รับเลือกรับรางวัลประชาบดี"ซีอีโอ-ปตท(+)ศิลปินดารานักร้อง-บิ๊กธุรกิจภาคเหนือและคุณ​หมอจิตอาสา" ได้รับรางวัล ประเภทบุคคล​ผู้ทำคุณ​ประโยชน์​.ฯ - Siam Daily

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, July 10, 2023

9​ิ​ รางวัลประชาบดีปี​66​ มี​ 4 คนดัง​ได้รับเลือกรับรางวัลประชาบดี"ซีอีโอ-ปตท(+)ศิลปินดารานักร้อง-บิ๊กธุรกิจภาคเหนือและคุณ​หมอจิตอาสา" ได้รับรางวัล ประเภทบุคคล​ผู้ทำคุณ​ประโยชน์​.ฯ


ทึ่ห้องประชุม กรมพัฒนาสังคม​ฯ(พม.)​สัปดาห์ที่ผ่านมา​ นางสายสม​ วงศ์สาสุลักษณ์​ ประธานคณะทำงานสรรหารางวัลประชาบดีประเภทผู้ทำคุณ​ประโยชน์​ พร้อมด้วยคณะกรรมการประกอบด้วย​คุณ​สมชาย​ พหุล​รัตน์​ ประธาน​สถาบัน​เครือข่าย​ไทย​สร้างสรรค์​(สคทศ)​และที่ปรึกษาประจำสมาชิก​วุฒิสภา​ฯ, คุณ​ขนิษฐา​ กมลวัฒน์​(อดีตข้าราชการกระทรวงพม.)., รศ.ดร.รัชนีกร​ โชติชัยสถิตย์(อาจราย์มหาลัยฯ)​คุณ​ศรีวิรัตน์​ ฉัตรจุฑามาส(นักธุรกิจ)​, คุณ​จันทิรา​ ลาภมาก( หน.กลุ่มส่งเสริมความร่วมมือเพื่อสังคมฯ(พม.), คุณวิลาสินี​ วงศ์อามาตย์​ (นักจัดการงานทั่วไปกองกิจการอาสาสมัคร​ฯ(พม.)​และคุณ​วีระชาติ​ กิจวัตร(ททบ.5)​ฯลฯ​ ได้ร่วมกันพิจารณา​บุคคลผู้ทำคุณ​ประโยชน์​ที่ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส​และผู้ยากไร้​จากทั่วประเทศ​ที่มีผู้ส่งผลงานเข้ามาให้คณะกรรมการ​ได้ทำการพิจารณา​เพื่อรับรางวัลประชาบดี​ประจำปี​ 2566​ และเช่นเคยทุกปีมีทั้งหน่วยงานรัฐและเอกชนได้ส่งผลงานของบุคคล​ที่ทำคุณ​ประโยชน์​มาอย่างมากมายเช่นเดียวกับปีนี้


นางสายสม
​กล่าวว่าปีนี้เป็นอีกที่มีบุคคลที่ทำคุณ​ประโยชน์​ส่งผลงานเข้ามาจากหลากหลายสาขาอาชีพ​ มีทั้งนักบริหาร-ศิลปินคนดัง​และคุณ​หมอจิตอาสา​ โดยยึดหลักจะต้องมีคุณสมบัติ​8​ประการที่ทำคุณ​ประโยชน์​ และคณะกรรมการ​ล้วนแล้วแต่เป็นผู้ทรงคุณ​วุฒิ​ทั้งหมดแม้กระท้ังผู​้แทนจากกรมการปกครอง, ผู้แทนมูลนิธิ​ส่งเสริม​พลเมือง​ดีและจากภาคสื่อสารมวลชน​ ผลของการตัดสินปีนี้มีผู้ได้รับรางวัล​9​ท่าน​อาทิ​คุณอรรถพล​ ฤกษ์​วิบูลย์​ ซีอีโอปตท., คุณวสุ​ แสงสิงแก้ว​หรือจิ๊บ​รด., คุณวรวัชร​ ตันตรานนท์​(นักธุรกิจ​ชื่อดังของภาคเหนือ)​และคุณ​หมอจิตอาสา​"นพ.ศุภชัย​ โรจน์​ขจรนภาลัย", คุณ​ฟาติมะ๊​ พุ่มโพธิ์, คุณ​สุนัยนา​ สถาพรภูริศักดิ์, คุณ​บุญ​ส่ง​ วันเสือ, คุณสายชล​ พันพืช​ และคุณ​ธนวัฒน์​ ราชวัง​ ซึ่งทุกคนจะได้รับจากพระบรมวงศานุวงศ์​หรือผู้แทนพระองคช่วงปลายปีนี้

ทางด้านคุณสมชาย​ พหุ​ล​รัตน์​ ที่ได้รับแต่งตั้ง​เป็นคณะทำงาน​-กรรมการ​พิจารณา​รางวัลมาตั้งแต่ครั้งแรกจนถึงปัจจุบัน​กว่าสิบกว่าปีแล้ว​กล่าวว่า​รางวัลนี้ถือว่าเป็นรางวัลที่เชิดชู​บุคคล​ที่ทำความดีและมีจิตอาสา​ทำงานเพื่อสังคมทำคุณ​ประโยชน์​ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส​ผู้​ยากไร้ฯลฯ​ ผู้​ที่ได้รับจึงมีเกียรติ​อย่างมาก​ และท่านประธาน​จะเน้นตลอดต้องเลือกคนที่ทำงานเสียสละอย่างน้อยต้องมีผลงาน​3ปีขึ้นไป​ ปีนี้จึงมีทั้งซีอีโอปตท.-นัก​ธุรกิจ​-ศิลปินและคุณ​หมอฯลฯ​ คณะกรรมการ​ยินดีกับทุกท่านที่ได้รับรางวัลในปีนี้

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad