30 แบรนด์ไทยร่วมสร้าง soft power ด้านแฟชั่นใน Qurated Fashion Show ที่งาน STYLE Bangkok 2024 - Siam Daily

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Saturday, March 23, 2024

30 แบรนด์ไทยร่วมสร้าง soft power ด้านแฟชั่นใน Qurated Fashion Show ที่งาน STYLE Bangkok 2024

 

โครงการเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการแฟชั่น หรือ Qurated Fashion Incubation Project เตรียมจุดประกายบนรันเวย์อีกครั้งด้วยการเปิดตัวคอลเลคชันพิเศษ Co-Design Collections จากฝีมือ 3 สไตลิสต์ชื่อดัง และ 30 แบรนด์ดีไซเนอร์ไทย

 


โครงการ Qurated Fashion Incubation Project พร้อมจุดประกายบนรันเวย์ด้วยการเปิดตัวคอลเลคชั่นพิเศษ Co-Design Collections จากฝีมือ 3 สไตลิสต์ชื่อดัง และ 30 แบรนด์ดีไซเนอร์ไทย เป็นไฮไลท์ส่วนหนึ่งของงาน STYLE Bangkok 2024 ในวันที่ 22 มีนาคม 2567 เวลา 14.30 . ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

 

โครงการนี้เป็นความคิดริเริ่มโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ในการบ่มเพาะดีไซเนอร์ไทย ทั้งด้านการออกแบบ การตลาดและเทรนด์แฟชั่นครบทุกมิติ และนำผลงานล่าสุดมาสู่สายตาชาวไทยและชาวโลก เพื่อสร้าง Soft Power ด้านแฟชั่นไทยในงาน STYLE Bangkok 2024

 


ผู้ชมจะได้พบกับทิศทางของวงการแฟชั่นไทยในมุมมองของแบรนด์ไทยรุ่นใหม่ ซึ่งให้ความสำคัญกับแนวความคิดของการออกแบบสู่ความยั่งยืน การนำเสนองานฝีมือในรูปแบบที่สอดคล้องกับศักยภาพของผู้ประกอบการไทยและตอบโจทย์ความต้องการของตลาดโลก

 


แต่ละคอลเลคชั่นในโครงการ Co-Design รังสรรค์ขึ้นมาอย่างพิถีพิถันจากวัตถุดิบ ผ้า และดีไซน์ที่ผสานภูมิปัญญาไทยและหัตถกรรมท้องถิ่น สะท้อนถึงความสง่างามร่วมสมัย โดยแบ่งเป็น 3 คอลเลคชั่นดังนี้

 


1.Fashion for BCG (Bio-Circular-Green) เสนอสไตล์การแต่งตัวของกลุ่มผู้รักธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เน้นความสบายความเรียบง่าย แต่มีสไตล์ที่สง่างาม หรูหรา และผ่อนคลายในเวลาเดียวกัน ซึ่งรวมไปถึงสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การย้อมสีธรรมชาติ โดยมีคุณจิรัฐ ทรัพย์พิศาลกุล เป็นที่ปรึกษาหลัก มีแบรนด์ที่ร่วมกิจกรรมใน Co-Design Project 10 แบรนด์ได้แก่ Big Foot, Eleganza, Homrak, {Jun}, KH Editions, Korkok, Nodething, Phasing Handicraft,  Piyasila และ Yufa Jewelry

 


2. Beach and Resort Wear นำเสนอสไตล์แฟชั่นชายหาดที่มีสีสันจัดจ้าน มีความสนุก ความสุขและร่าเริงของการพักผ่อนในรีสอร์ทริมทะเล โดยมีคุณอารยา อินทรา เป็นที่ปรึกษาหลัก และ 12 แบรนด์ที่จะนำเสนอผลงานสร้างสรรค์ในคอลเลคชั่นนี้ได้แก่ Anuroj, Balc, Big Foot , Bwild Isan, Capthai, Frank de Nara, Glisten, Homrak, Kaya, Koze, Live Life

Detail และ Nitda

 


3. Street Fashion นำเสนอความล้ำยุคของสไตล์ที่ผสมผสานระหว่างความกล้าและการทดลองสิ่งใหม่ๆ เอาใจคนเจเนอเรชั่น Z และมิลเลนเนียล โดยมีคุณประภากัต อังศุสิงห์เป็นที่ปรึกษาหลัก กับ 14 แบรนด์ ได้แก่ Ador.N Adorn, Balc, Blacksugar,  Botanique, Bwild Isan, Capthai, KH Editions, ISSI by Frank Weeneggsinn,  Korkok, Mamad, Munich,  Rose Mars,  Triple-P Paphonphat และ Wishulada

 


นอกจากแฟชั่นโชว์ในคอลเลคชั่น Co-Design นี้แล้ว ผู้เยี่ยมชมงาน STYLE Bangkok 2024 ยังจะได้พบกับประสบการณ์อื่นๆ สุดล้ำ เช่น นิทรรศการที่จัดแสดงแบบอินเทอร์แอคทีฟ การสัมมนา และโอกาสในการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจตลอดทั้ง รับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเทรนด์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมล่าสุดที่จะกำหนดทิศทางของอุตสาหกรรมแฟชั่น

 

พบกับสุนทรียภาพและการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว ในผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภท ตั้งแต่เฟอร์นิเจอร์ ของขวัญ ของแต่งบ้าน แฟชั่น ไปจนถึงหัตถกรรมท้องถิ่นที่ประณีตและมีเอกลักษณ์โดดเด่นในงาน STYLE Bangkok 2024 งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ชั้นนำของภูมิภาคเอเชีย ภายใต้ธีม  ‘CHICNATURE' ตั้งแต่วันที่ 20 ถึง 24 มีนาคม 2567 Hall 1-4 ชั้น G ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad