กรมการท่องเที่ยวบุกตลาดภาพยนตร์เชี่ยงไฮ้ เชิญชวนผู้ผลิตภาพยนตร์จีนถ่ายหนังในไทย คาดรายได้กว่า 1,300 ล้านบาท - Siam Daily

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, June 19, 2023

กรมการท่องเที่ยวบุกตลาดภาพยนตร์เชี่ยงไฮ้ เชิญชวนผู้ผลิตภาพยนตร์จีนถ่ายหนังในไทย คาดรายได้กว่า 1,300 ล้านบาท


กรมการท่องเที่ยว
โดยกองกิจการภาพยนตร์และวีดิทัศน์ต่างประเทศ (Thailand Film Office) เข้าร่วมออกคูหานิทรรศการในงานตลาดภาพยนตร์ (Film Market ภายใต้เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองเชี่ยงไฮ้ ครั้งที่ 25(25th Shanghai International Film Festival) ระหว่างวันที่ 10-12 มิถุนายน 2566 ดึงผู้ผลิตภาพยนตร์ชาวจีนที่มีศักยภาพเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทย ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2566 เป็นต้นไป จำนวน 10 ราย คาดว่าจะสร้างรายได้มากกว่า 1,300 ล้านบาท



นายอุดม มัตสยะวนิชกูล
ผู้อำนวยการกองกิจการภาพยนตร์และวีดีทัศน์ต่างประเทศ กล่าวว่า “Thailand Film Office เข้าร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์นานชาติเชี่ยงไฮ้เป็นประจำทุกปี แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระ บาดของโรคโควิด- 19 ทำให้ต้องจัดงานในรูปแบบออนไลน์มาเป็นเวลา 3 ปี แในปีนี้เป็นโอกาสอันดีที่กลุ่มเป้าหมายจะได้พบปะแลกเปลี่ยนข้อมูลภายในคูหานิทรรศการ รวมทั้งได้สอบถามข้อมูลที่เป็นประโยชน์ เกี่ยวกับการเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย"



ภายในคูหานิทรรศการครั้งนี้ตกแต่งด้วยภาพวัดสิรินธรวราราม หรือ วัดภูพร้าว จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งมีความสวยงามโดดเด่นด้วยการออกแบบลวดลายที่พื้นรอบอุโบสถเป็นลายไทยสะท้อนแสง และนำข้อมูลสมุดภาพสถานที่ถ่ายทำ สถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทยไปประชาสัมพันธ์ มีการนำเทคโนโลยีจอภาพ Touch Screen แสดงภาพและข้อมูลในรูปแบบ Interactive โดยเฉพาะการแนะนำสถานที่ถ่ายทำที่แปลกใหม่ (Unseen Location) ตัวอย่างภาพยนตร์ที่เคยเดินทางเข้ามาถ่ายทำในประเทศไทย อาทิ Lost in Thailand, Detective Chinatown, Sheep Without a Shepherd เป็นต้น รวมถึงการแนะนำมาตรการส่งเสริมการถ่ายทำในรูปแบบการคืนเงิน Cash Rebate ร้อยละ 15-20 เพื่อสร้างแรงจูงใจดึงดูดให้ผู้ผลิตภาพยนตร์ชาวจีนเลือกประเทศไทยเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เพิ่มมากขึ้น


งาน Shanghai Film Market ระหว่างวันที่ 10-12 มิถุนายน 2566 มีผู้ผลิตภาพยนตร์ชาวจีนและผู้สนใจเข้าร่วมชมงานอย่างต่อเนื่องตลอด 3 วัน จำนวนรวมมากกว่า 300 คน โดยคาดว่าจะมีผู้ผลิตภาพยนตร์ชาวจีนที่มีศักยภาพซึ่งสนใจเข้ามาถ่ายทำในประเทศไทย ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2566 เป็นต้นไป จำนวน 10 ราย คาดว่าจะสร้างรายได้มากกว่า 1,300 ล้านบาท


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad