พม. จัดกิจกรรมสร้างสัมพันธภาพในครอบครัว “พม. สื่อรัก Infinity Love (ความรักไม่มีที่สิ้นสุด)” เนื่องในวันแห่งความรัก พร้อมชูแนวคิด “สื่อสารสร้างสรรค์ สร้างสัมพันธ์ในครอบครัว” - Siam Daily

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, February 14, 2024

พม. จัดกิจกรรมสร้างสัมพันธภาพในครอบครัว “พม. สื่อรัก Infinity Love (ความรักไม่มีที่สิ้นสุด)” เนื่องในวันแห่งความรัก พร้อมชูแนวคิด “สื่อสารสร้างสรรค์ สร้างสัมพันธ์ในครอบครัว”

 


          ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 11.00 . ภายในงาน “Memory of Love” บริเวณลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์การค้าเกทเวย์ แอท บางซื่อ ภายใต้การบริหารงานในเครือ AWC นายธนสุนทร  สว่างสาลี อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ร่วมในพิธีเปิดงานและกล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรม พม. สื่อรัก Infinity Love (ความรักไม่มีที่สิ้นสุด) เนื่องในวันแห่งความรัก พร้อมเน้นย้ำเรื่องการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์ จะช่วยสร้างสัมพันธภาพที่ในครอบครัว และได้มอบชุดความรู้ ของรางวัลให้แก่คู่รักที่มาจดทะเบียนสมรส และร่วมกิจกรรมในบูธของกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (สค.) โดยมี คุณเจษฎา ประภาสะวัต ผู้อำนวยการเขตบางซื่อ กล่าวเปิดงาน และคุณเอกกฤตา แก้วพูลศรี ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเกทเวย์ แอท บางซื่อ ให้การต้อนรับ ผู้เข้าร่วมงานประกอบด้วย ด้วยคู่รักที่มาจดทะเบียนสมรส คู่รัก LGBTQ+ ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่กระทรวง พม. สื่อมวลชน และประชาชนทั่วไป 


นายธนสุนทร  กล่าวว่า สค. มีภารกิจหลักในการส่งเสริมความเสมอภาคและความเท่าเทียมระหว่างเพศ รวมถึงสร้างสถาบันครอบครัวให้มีความมั่นคงและเข้มแข็ง ซึ่งครอบครัวถือเป็นจุดเริ่มต้นอันนำไปสู่การพัฒนาชุมชน สังคมและประเทศให้มีความเข้มแข็ง โดยได้ดำเนินงานร่วมกับภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน สื่อมวลชนและภาคประชาชน เพื่อร่วมสร้างสถาบันครอบครัวให้มีความอบอุ่นและเข้มแข็ง สำหรับกิจกรรมส่งเสริมสัมพันธภาพในครอบครัวเนื่องในวันแห่งความรัก สค. ได้ร่วมกับสำนักงานเขตบางซื่อ จัดกิจกรรมต่อเนื่อง 3 ปี ตั้งแต่ปี 2561 จนถึง 2563 และในปี สค. ก็ได้รับความอนุเคราะห์จากสำนักงานเขตบางซื่อ และศูนย์การค้าเกทเวย์ แอท บางซื่อ ให้ร่วมจัดกิจกรรมฯ พม. สื่อรัก Infinity Love (ความรักไม่มีที่สิ้นสุด) ภายในงาน “Memory of Love” ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์เสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจในการสร้างครอบครัวให้มีความอบอุ่นและเข้มแข็ง รวมถึงสร้างกระแสสังคมโดยเน้นที่ภาคประชาชนได้ตระหนักถึงความรัก สัมพันธภาพที่ดีต่อคนที่เรารัก ปรารถนาดีห่วงใย เอื้ออาทรต่อกัน ลดความรุนแรงในครอบครัวและสังคม ภายในบูธมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกมากมาย เช่น กิจกรรมเชิญชวนคู่รักเริ่มต้นความรักต่อกันด้วยการสื่อสาร โดยใช้“10 คำพูดดี เช่น รักนะ เหนื่อยไหม ขอบคุณนะ เป็นต้น และ 10 ท่าทาง ที่แสดงออกกับคนในครอบครัว เช่น ช่วยเหลืองานในบ้าน กอดกัน ปรบมือให้กำลังใจ เป็นต้น และกิจกรรมบอกรักผ่านกิจกรรมที่อยากทำด้วยกัน ทำทุกวันให้เป็นวันครอบครัว เช่น ทำอาหารด้วยกัน เที่ยวด้วยกัน ดูหนังด้วยกัน เป็นต้น คู่รักที่มาร่วมกิจกรรมกับบูธ สค. จะได้รับของที่ระลึก นอกจากนี้ยังมีมุมเพื่อนครอบครัวที่ให้บริการคำแนะนำด้านครอบครัว    

          สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณสำนักงานเขตบางซื่อ และศูนย์การค้าเกทเวย์ แอท บางซื่อ ภายใต้การบริหารงานในเครือ AWC ที่ให้ความอนุเคราะห์ พม. ในการร่วมจัดกิจกรรมในครั้งนี้ และขอฝากถึงทุกท่าน ความรัก ไม่ว่าจะเป็นเพศใด หรือสถานะใด ทุกคนสามารถมอบรักดีๆ ให้แก่กันได้ โดยไม่มีเงื่อนไขหรือสถานะใด ไม่ว่าจะเป็นคู่รัก ความรักของพ่อแม่ ปู่ย่า ตายาย ญาติ พี่น้อง  เพื่อน คนรอบข้างหรือแม้กระทั่งในฐานะเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน  และการแสดงออกซึ่งความรักต่อกันขอให้ตั้งอยู่บนความถูกต้อง เหมาะสม ไม่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนต่อผู้อื่น สร้างความรัก ความอบอุ่น ใส่ใจดูแลซึ่งกันและกัน ด้วยความเข้าใจกันภายในครอบครัว เพราะรักอย่างสร้างสรรค์ เริ่มต้นที่รักของครอบครัว นำไปสู่สังคมปกติสุขต่อไปนายธนสุนทรกล่าวในตอนท้าย
















No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad