เสวนาการเลือกตั้ง ปี 66 :ส่วนร่วมของประชาชนกับอนาคตประเทศไทย - Siam Daily

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Friday, April 7, 2023

เสวนาการเลือกตั้ง ปี 66 :ส่วนร่วมของประชาชนกับอนาคตประเทศไทย


คณะนิติศาสตร์ ม.รังสิต
ร่วมกับคณะกรรมาธิการพัฒนาการเมือง และการมีส่วนร่วมของประชาชนจัดเสวนาเรื่อง "การเลือกตั้ง ปี 66 :ส่วนร่วมของประชาชนกับอนาคตประเทศไทย"       


อ.ดร.นิดาวรรณ เพราะสุนทร
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ ม.รังสิต ผู้ดูแลหลักสูตรนิติศาสตร์ออนไลน์ กล่าวว่า"ในวันที่ 20 เม.ย.66 นี้ คณะนิติศาสตร์ ม.รังสิตโดย ศ.(พิเศษ)วิชา มหาคุณ คณบดีคณะนิติศาสตร์ ม.รังสิต ร่วมกับนายเสรี สุวรรณภานนท์ ประธานคณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา จัดเสวนาเรื่อง “การเลือกตั้ง ปี 66 :ส่วนร่วมของประชาชนกับอนาคตประเทศไทย”


ในการเสวนาครั้งนี้ ได้เชิญวิทยากร นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี / นพ.พลเดช ปิ่นประทีป สมาชิกวุฒิสภาและโฆษกคณะกรรมาธิการฯ / รศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร ผอ.ศูนย์วิจัยและการพัฒนาการเมืองม.รังสิต มาบรรยายเกี่ยวกับการเลือกตั้งในปีนี้ ซึ่งจะทำให้นักศึกษานิติศาสตร์ และบุคคลภายนอกได้รับความรู้ที่เกี่ยวกับกฎหมายรัฐธรรมนูญด้วย”


“นอกจากนั้นยังได้เชิญ คุณสมชาย พหุลรัตน์ ประธานสถาบันเครือข่ายไทยสร้างสรรค์(สคทส.) มาเป็นผู้ดำเนินรายการร่วมกับดิฉัน โดยมีอ.เชษฐ์ คำวรรณ รองคณบดีฝ่ายบริหารกล่าวรายงานก่อนที่นายเสรี สุวรรณภานนท์ ประธานกล่าวเปิดงาน และศ.(พิเศษ)วิชา มหาคุณ กล่าวปาฐกถาพิเศษก่อนการบรรยายของวิทยากร โดยงานจะเริ่มตั้งแต่ 08.30-12.30 น. (20เม.ย.) ณ ห้องประชุมB1-3 วุฒิสภา”



ด้านนายสมชาย พหุลรัตน์
ประธานสถาบันฯ ในฐานะผู้ดำเนินรายการร่วมกับ อ.ดร.นิดาวรรณฯ กล่าวว่า"การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นถือว่าเป็นวาระของประชาชนทุกคนที่จะได้ไปลงคะแนนเลือกผู้แทนที่เข้าไปทำหน้าที่สภาฯ และวิทยากรที่นำโดยอดีตนายกรัฐมนตรี ทั้ง3ท่านล้วนแล้วแต่มีประสบการณ์ทางการเมืองมาอย่างมากมาย

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad